อุบัติเหตุและฉุกเฉิน

 

 

โรงพยาบาลราชบุรี เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ แผนกฉุกเฉินเป็นส่วนหนึ่งของทีมการดูแลรักษาผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน และผู้ป่วยทั่วไปตลอด 24 ชั่วโมง

โดยมีหน้าที่ให้บริการรักษาพยาบาล ป้องกันแก่ผู้ป่วย ทุกเพศ ทุกวัย โดยเน้นให้การพยาบาลแบบองค์รวมตามมาตรฐานวิชาชีพ ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมในการเข้าถึงหรือการรับบริการของผู้ป่วยก่อนมาถึงโรงพยาบาลและการเชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างๆ ที่สามารถประสานเพื่อขอความช่วยเหลือได้ในกรณีภาวะฉุกเฉินหรือเร่งด่วน การปฐมพยาบาลเบื้องต้น (first aid) ณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาล การนำส่งผู้ป่วย (refer) การพยาบาลผู้ป่วยตั้งแต่แรกรับ การส่งต่อผู้ป่วยไปยังแผนกต่างๆ โดยเชื่อมโยงกับทีมสหสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้องภายในโรงพยาบาล และการส่งต่อการรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาซับซ้อนไปยังโรงพยาบาลอื่นได้อย่างต่อเนื่อง ถูกต้อง ปลอดภัย และรวดเร็ว ผู้รับบริการพึงพอใจ ดังนั้นแผนกฉุกเฉิน จึงต้องมีความพร้อมในการรับดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินทุกประเภท รวมถึงระบบการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่า

 

การรักษาและบริการ

ภาวะอุบัติเหตุจราจร รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ฯลฯ สามารถใช้สิทธิ พ.ร.บ.ได้

ภาวะอุบัติเหตุทั่วไป ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ไฟดูด หกล้ม มีบาดแผล สัตว์กัด ฯลฯ

ภาวะฉุกเฉินอื่น ๆ

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นพ. (เวชศาสตร์ฉุกเฉิน)

เวลาทำการ

เปิดบริการ ทุกวัน ตลอด 24 ชม.


© 2024 Flex. All Rights Reserved. Powered by Computer Center Ratchaburi Hospital

วันนี้: 479 , ทั้งหมด: 251399

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้” โปรดกด "ยอมรับ" ในการเปิดใช้งาน Cookie ของเว็ปไซต์