โรงพยาบาลราชบุรี ขอเชิดชูเกียรติ แด่ ผู้วายชนม์ และครอบครัวที่ได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ มอบอวัยวะเพื่อส่งต่อไปยังผู้รอคอยอวัยวะอย่างทุกข์ทรมาน ความดีที่ไม่สิ้นสุด โดยการบริจาคร่างกายและอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ

ชายไทยอายุ 51 ปี นำส่งโรงพยาบาลราชบุรึ เมื่อวันที่13มกราคม 2567ด้วยอาการไม่รู้สึกตัวและเข้าพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง พบว่ามีเลือดออกในสมองขนาดใหญ่ และผู้ป่วยอาการวิกฤตมากไม่สามารถทำผ่าตัดได้ บิดาผู้ป่วยได้แสดงเจตจำนงขอบริจาคอวัยวะทุกส่วน เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้อื่นและเป็นกุศลครั้งใหญ่ที่ผู้ป่วยได้ทำเป็นครั้งสุดท้าย แต่ผู้ป่วยไม่สามารถบริจาคอวัยวะได้ บริจาคได้เพียงดวงตาทั้ง2ข้าง ให้กับผู้ที่รอคอยการมองเห็นอีกครั้งจากการปลูกถ่ายกระจกตา
โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทยซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และกุศลอย่างสูงสุด

13 01 1

13 01 1

13 01 1


© 2024 Flex. All Rights Reserved. Powered by Computer Center Ratchaburi Hospital

วันนี้: 223 , ทั้งหมด: 252343

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้” โปรดกด "ยอมรับ" ในการเปิดใช้งาน Cookie ของเว็ปไซต์